Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Những bộ phim hay cho mùa Giáng sinh !!

Những bộ phim hay cho mùa Giáng sinh
'Home Alone', 'It's A Wonderful Life' hay 'Love Actually' luôn là những bộ phim được yêu thích vào dịp lễ Noel hàng năm. Dưới đây là 10 tác phẩm điện ảnh đặc sắc có đề tài về Giáng sinh. 

1. "It's A Wonderful Life" (1946)

Không chỉ đứng trong danh sách 100 bộ phim vĩ đại nhất của mọi thời đại, It's A Wonderful Life còn được coi là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho ngày lễ Giáng sinh. Được chuyển thể từ truyện ngắn The Greatest Gift của tác giả Philip Van Doren Stern, bộ phim kể câu chuyện về một thương gia giàu có sống tại thị trấn giả tưởng Bedford Falls. Luôn hy sinh lợi ích của bản thân để giúp đỡ những người xung quanh, vị thương gia này được mọi người vô cùng yêu mến và kính trọng.



"It's A Wonderful Life" - bộ phim kinh điển dịp Giáng sinh. Nhưng đến Giáng sinh nọ, do gặp phải một khó khăn tưởng như không thể vượt qua được trong cuộc sống mà ông đã nghĩ tới cái chết. Không để người tốt phải chịu đau khổ, Chúa trời đã cử một thiên thần xuống cứu giúp vị thương gia này và giúp ông nhận ra được cuộc sống vẫn còn tươi đẹp đến nhường nào. It's A Wonderful Life đã làm rung động trái tim của hàng triệu người xem trên toàn thế giới trong suốt hơn 60 năm qua.

2. "A Christmas Story" (1983)

Chuyện phim diễn ra vào khoảng cuối thập niên 40 tại Indiana, Mỹ với nhân vật chính là cậu bé 9 tuổi - Ralphie Parker. Trong khi những đứa trẻ khác đều mong muốn một món quà xinh xắn, đẹp đẽ thì Ralphie lại chỉ muốn một thứ, đó là khẩu súng Red Ryder BB. Và mong ước về món quà Giáng sinh ấy đã ám ảnh cậu bé 9 tuổi, dẫn dắt người xem bước vào một cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú qua từng mảnh đời của nhiều tuyến nhân vật. A Christmas Story đã được các tạp chí điện ảnh danh tiếng thế giới xếp ở vị trí số 1 trong danh sách những bộ phim hay nhất về Giáng sinh. Hơn 90 phút của phim là khoảng thời gian mà khán giả được hòa mình vào không khí vui nhộn, đầy hài hước và ấm áp của ngày lễ Noel.

3. "Home Alone" (1990)

Là một tác phẩm điện ảnh có thể nói là kinh điển nhất về lễ Giáng sinh, Home Alone đã chinh phục khán giả trên khắp thế giới qua nhiều thế hệ, đặc biệt là thiếu nhi. Câu chuyện về cậu bé Kevin nghịch ngợm, lém lỉnh khi ở nhà một mình trong đêm Noel, phải đối phó với những tên trộm nguy hiểm đem về cho hãng Fox doanh thu hơn 500 triệu USD trên toàn thế giới và lọt vào danh sách 10 bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood. Người thủ vai cậu bé Kevin trong bộ phim này là nam diễn viên Macaulay Culkin ngay sau đó đã vụt sáng trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng nhất thế giới lúc bấy giờ.
Hai năm sau đó, phần 2 của Home Alone tiếp tục ra mắt khán giả và cũng thu về gần 400 triệu USD. Home Alone có sức hút mãnh liệt, không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng bị mê hoặc bởi những trò chơi tinh quái mà cậu bé Kevin dành cho các tên trộm. Đây là một bộ phim không thể thiếu đối với nhiều gia đình vào mỗi dịp lễ Giáng sinh.

4. "The Nightmare Before Christmas" (1993)

Cũng có đề tài về mùa Giáng sinh nhưng bộ phim hoạt hình The Nightmare Before Christmas lại mang phong cách rùng rợn, ma quái. Mỗi lễ hội có một thế giới của riêng nó. Trong thế giới của ngày lễ Halloween, những con ma luôn thích ca hát, nhảy múa và không bao giờ sợ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, Jack Skellington - Vua bí ngô, đã chán ngấy việc mỗi năm chỉ có một ngày Halloween và sau đó thì phải chờ cả khoảng thời gian dài cho tới lần kế tiếp. Một ngày tình cờ đi lạc vào thị trấn Christmas, Jack ngay lập tức đã bị hấp dẫn bởi thế giới tràn ngập sắc màu của nơi đây. Khi trở về, cậu đã cố thuyết phục cả thị trấn Halloween từ giờ sẽ tổ chức thêm cả lễ Giáng sinh theo phong cách Halloween. Nhưng liệu trong một thế giới chỉ toàn ma quỷ, lễ Giáng sinh có trở thành cơn ác mộng? The Nightmare Before Christmas do đạo diễn tài ba Tim Burton thực hiện vào năm 1993 với hiệu ứng làm phim stop motion.

5. "The Santa Clause" (1994)

Người hâm mộ điện ảnh dường như đã quá quen thuộc với bộ phim nổi tiếng về ông già Noel có tên The Santa Clause được sản xuất năm 1994. Từ khi chia tay vợ, Scott rất hiếm khi được gặp con trai Charlie và anh luôn khao khát hai cha con có thể được ở bên nhau vào dịp Noel. Charlie thì tỏ ra không được vui vẻ và muốn ở với mẹ hơn, bản thân cậu bé cũng không hề tin vào truyền thuyết ông già Noel như bố vẫn kể. Vào đúng đêm Giáng sinh, Scott bị đánh thức bởi một tiếng động lạ trên mái nhà và khi ra ngoài thì anh đã trông thấy bóng dáng của một người như là ông già Noel. Người đó biến mất rất nhanh và bỏ lại một tấm thẻ nói rằng Scott được lựa chọn để trở thành một ông già Noel thực sự.


Tim Allen trong vai Ông già Noel. The Santa Clause cho tới nay đã thực hiện được 3 phần, tập phim mới nhất có tên The Escape Clause được phát hành vào năm 2006. "Ông già Noel" cũng là vai diễn để đời của nam diễn viên người Anh Tim Allen.

6. "Little Women" (1994)


Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott, Little Women là câu chuyện về gia đình March ở bang Massachusette, Mỹ trong thời kỳ nội chiến. Người cha ra chiến trường, ở nhà chỉ còn người mẹ và 4 cô con gái với mỗi người một tính cách. Lần lượt những thay đổi và mâu thuẫn xảy ra trong gia đình March khiến các thành viên trở nên xa cách. Nhưng rồi sau bao biến cố, họ nhận ra một điều rằng gia đình luôn là nơi chốn bình yên và thân thương nhất của mỗi con người. Họ trở về quây quần bên nhau khi những bông hoa tuyết bắt đầu rơi báo hiệu một mùa Giáng sinh đang đến.


Người mẹ và 4 cô con gái quây quần trong dịp Giáng sinh. Phim có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nữ nổi tiếng như Winona Ryder, Susan Sarandon, Kirsten Dunst hay Claire Danes. Little Women là một bộ phim gia đình nhẹ nhàng, giản dị, đem đến cho người xem cảm giác ấm áp và chút bùi ngùi như hương vị của ly rượu táo thơm nồng trong đêm Giáng sinh.

7. "Love Actually" (2003)

"Love actually is all around - tình yêu thực sự luôn ở quanh ta" - đó là thông điệp mà đạo diễn Richard Curtis đã chuyển tải vào trong bộ phim tình cảm lãng mạn Love Actually, với sự quy tụ của những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất nước Anh hiện nay như Keira Knightley, Hugh Grant, Emma Thompson, Colin Firth, Liam Neeson, Rowan Atkinson... Phim được xây dựng với nhiều tuyến nhân vật khác nhau và nhiều câu chuyện tình yêu khác nhau, nhưng có một điểm chung là tất cả đều diễn ra vào dịp lễ Giáng sinh.


Hugh Grant đóng vai Thủ tướng Anh trong "Love Actually". Giáng sinh luôn được coi là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong năm, khi mọi người đều trở về nhà sau một năm bận rộn và tận hưởng những khoảnh khắc ấm cúng bên những người yêu thương. Tình yêu cũng giống như những món quà Giáng sinh với vẻ rực rỡ hào nhoáng ở lớp vỏ ngoài, nhưng khi mở ra bên trong, có người vui mừng nhưng cũng không ít người thất vọng với món quà mà mình nhận được. Hãy dám yêu và biết đối mặt với tình yêu, đó mới chính là "yêu thực sự".

8. "The Polar Express" (2004)

Khi còn nhỏ, hầu như ai cũng từng đôi lần tin vào ông già Noel và những món quà tuyệt vời mà ông đem tới cho trẻ em, để rồi khi lớn lên câu chuyện đó đã trở thành những ký ức tuổi thơ không thể nào quên đối với mỗi người. Bộ phim hoạt hình 3-D nổi tiếng The Polar Express đưa khán giả trở về với những kỷ niệm thân thuộc thời ấu thơ cùng truyền thuyết về ông già Noel.
Trong đêm Giáng sinh, một cậu bé bắt gặp chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bước lên tàu và bắt đầu một chuyến phiêu lưu đầy kỳ thú tới xứ sở của những điều kỳ diệu. The Polar Express đem đến cho người xem những hình ảnh tuyệt vời nhất bằng hiệu ứng đặc biệt Performance capture - kết hợp giữa diễn xuất của người thật với kỹ xảo máy tính và phải thực hiện trong suốt 3 năm. Với diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên Tom Hanks, The Polar Express nhận được 3 đề cử tại lễ trao giải Oscar vào năm 2005.

9. "The Holiday" (2006)
Từng được tạp chí Hollywood Reporter bình chọn là một trong 10 bộ phim hay nhất năm 2006, The Holiday rất được yêu thích vào mỗi dịp lễ Giáng sinh bởi phong cách lãng mạn và nhẹ nhàng. Chuyện phim xoay quanh hai phụ nữ trẻ là Amanda (Cameron Diaz thủ vai) - người Mỹ và Iris (Kate Winslet thủ vai) - người Anh.


Chàng trai người Anh (Jude Law đóng) và cô gái người Mỹ (Cameron Diaz) tìm thấy tình yêu trong lễ Giáng sinh. Trong dịp lễ Giáng sinh, cả hai tình cờ gặp nhau trên mạng khi đang đau khổ vì tình yêu. Để tìm kiếm sự thanh thản, hai người đã quyết định đổi nhà cho nhau vào dịp Noel: Amanda tới ngôi nhà nhỏ của Iris ở một vùng nông thôn nước Anh, còn Iris sẽ tới Los Angeles sống trong ngôi biệt thự tuyệt đẹp của Amanda. Biết bao chuyện mới mẻ đã xảy ra khi đổi nhà và rồi cả hai người phụ nữ đều tìm thấy tình yêu thực sự của mình trong kỳ nghỉ này.
The Holiday mang tới cho khán giả, đặc biệt là những người đang yêu cảm giác ngọt ngào và đầy lãng mạn trong đêm Giáng sinh.

10. "A Christmas Carol" (2009)

A Christmas Carol là một trong những bộ phim mới nhất có đề tài về mùa Giáng sinh vừa ra mắt khán giả VN từ tháng 11. Chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng của đại văn hào Charles Dickens được hàng triệu người trên thế giới kể cho nhau nghe vào mỗi đêm Noel, A Christmas Carol do đạo diễn nổi tiếng Robert Zemeckis - người đã tạo nên The Polar Express vào năm 2004 thực hiện.
Giống như "người anh" của mình, A Christmas Carol cũng sử dụng kỹ thuật Performance capture - kết hợp giữa diễn xuất của người thật và kỹ xảo máy tính với công nghệ 3-D hiện đại, đưa người xem bước vào một thế giới cổ tích tuyệt đẹp.
Bên cạnh hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời, phim còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc về cách đối nhân xử thế, về giá trị của cuộc sống. Đặc biệt là ở bộ phim này, khán giả còn có cơ hội được chứng kiến sự xuất hiện đầy bất ngờ của danh hài Jim Carrey với 8 tạo hình khác nhau.

1 nhận xét:

  1. 4. "The Nightmare Before Christmas" (1993)
    ta thic cái ni :)) iu fim kinh dị :)):))

    Trả lờiXóa