Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Truyền thuyết về sao chiếu mệnh của tôi ( Cung Bọ Cạp )

Scorpio - Bọ Cạp(23/10 - 21/11) Thiên Yết (Scorpius - Bọ Cạp) (24/10 - 22/11)

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên tấn công Orion. Mặc dù bọ cạp và Orion xuất hiện cùng nhau trong truyền thuyết này nhưng chòm sao Orion gần như đối lập với chòm sao Scorpius trên bầu trời đêm. Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion. Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm. Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios. Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.
Người tuổi này là mẫu người giàu nghị lực, thông minh, linh hoạt, nhiều sáng tạo, nhưng lại có nhiều tham vọng. Bản tính thẳng thắn, dũng cảm, cương nghị giúp họ chấp nhận mọi gian lao thử thách vượt qua mọi khó khăn. Họ có tài tổ chức một cách trật tự, và điều khiển công việc một cách cẩn thận. Người tuổi này rất trọng chữ tín. Tuy nhiên khuyết điểm của họ là dễ bị nổi giận khi bị khiêu khích , rất dễ bị xúc động và rất dễ thấy rằng mình bị xúc phạm. Họ có tính thù dai, nếu ai mà đã trót dại xúc phạm hay làm họ thiệt thòi điều gì, thì họ sẽ tìm đủ mọi cách để trả đũa lại, mà còn gấp 10 lần người kia đã làm cho họ. “Your life won’t be the same!” . Vì vậy họ thường trở nên ngoan cố, ít chịu nghe lời khuyên bảo hay cố vấn của người khác. 
Tình yêu rất quan trọng đối với người tuổi này. Họ thường gây hứng khởi cho cuộc sống và hăng say tạo dựng sự nghiệp. Họ là người tình chung thủy, thực tế trong tình yêu, hơn là âu yếm, mơ mộng. Nếu gặp đối tượng biết đáp ứng những đòi hỏi khao khát và thoả mãn của họ, họ sẽ sẵn sàng lao đầu vào cuộc tình với tất cả đam mê. Họ quan niệm ái ân là một điều tối quan trọng trong đời sống họ, và một gia đình ấm êm là đủ. 
Hình ảnh
Thiên Yết (Scorpius - Bọ Cạp) (24/10 - 22/11)
       Trong số 88 chòm sao nói chung và 12 chòm sao Hoàng đạo nói riêng, Bọ Cạp có thể được coi là một trong số những chòm sao sáng nhất, nhất là với đặc điểm khí hậu Việt Nam. Các buổi tối mùa hè suốt từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm, bạn đều có thể quan sát chòm sao này trong thời gian gần như toàn bộ buổi tối. Nó thường nằm khá cao trên bầu trời, hơi chếch về hướng Nam và rất dễ nhận ra bởi thân hình uốn cong với cặp càng và cái đuôi rất dễ nhận diện của con bọ cạp, hầu hết các ngôi sao của chòm này đều rất sáng. Nếu có một chiếc kính thiên văn hoặc một ống nhòm, khi nhìn vào đuôi con bọ cạp, bạn có thể thấy một ngôi sao ở cái đuôi này thực chất là một nhóm chi chít nhiều sao khá sáng, đó là tinh vân M7.


Đàn ông cung Bò Cạp
Nếu bạn không thuộc loại người cuồng nhiệt, yêu thích mọi thứ gâycảm giác siêu mạnh, mà lại gặp trong đời mình người đàn ông cung BòCạp, lời khuyên cho bạn là: hãy bỏ chạy khi còn chưa muộn. Scorpio làthứ gì đó kiểu như King Kong hoặc khủng long. 

Nhưng nếu bạn tin rằng mình có một tính cách cũng không kém cuồng nhiệt - xin cứ thử mạo hiểm.

Nếu có thể khắc hoạ tính cách của chàng bằng một khái niệm, thì kháiniệm đó sẽ là "bất khả chiến bại". Bò Cạp quyết giành chiến thắng trongmọi cuộc đấu. Vì vậy, hãy thận trọng, đừng khiêu khích chàng, nếu khôngbạn sẽ gay go.

Scorpio có một sự thăng bằng tuyệt vời giữa lý trí và tình cảm. Nếuđó là người có tri thức cao, thì trí tuệ thuộc hạng triết học - luôndành cho việc tìm tòi, chiêm nghiệm ý nghĩa của cuộc sống.


Scorpio là một tính cách rất mẫn cảm, yêu thích xa hoa. Nhiều ngườicó thiên hướng sử dụng quá nhiều: đồ ăn, đồ uống, ma tuý, tình yêu. Đặcbiệt là tình yêu. Dường như đàn ông Scorpio sinh ra là để yêu. Chàngvươn tới tình yêu bằng tất cả sự hiện thân của mình.

Bò Cạp không cho phép mình thất bại. Nếu chàng thấy dùng phép phù thuỷkhông mê hoặc được bạn, chàng sẽ dùng đến nọc độc để làm tê liệt cảmxúc của bạn. Trong khi đó, chàng sẽ giữ một vẻ ngoài tuyệt đối bìnhthản. Chiến thuật chàng thích áp dụng là: tỏ vẻ hoàn toàn thờ ơ, chođến khi nhận thấy đã nắm được con mồi và có thể ung dung thưởng thứcnó.

Mỗi Scorpio chính là sếp của bản thân mình. Chàng thường tuân theocác quy tắc, thể lệ chung chừng nào chúng không mâu thuẫn với các ýtưởng, mục đích và nhiệm vụ của chàng. Nếu có ai đó, hoặc điều gì đócản trở Scorpio thực hiện kế hoạch của mình, chàng sẽ tung hê tất cả,không mảy may quan tâm hậu quả ra sao. Tất cả mọi quyết định quan trọngtrong đời mình - Bò Cạp tự lựa chọn. Ý kiến của bạn bè, người nhà, thậmchí của vợ, đối với chàng có giá trị không hơn gì ý kiến của những kẻkhông thiện chí khác. Về điều này bạn có thể buồn giận vì cho rằng chíít chàng cũng nên coi trọng ý kiến của bạn. Nhưng thử gạt bỏ giận dỗisang một bên để nhìn vào điều này từ một góc độ khác. Thử hỏi, trên đờinày liệu có nhiều đàn ông có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạpcủa cuộc sống một cách tự chủ, không bị người khác lôi kéo, xui khiếnkhông? Đáng buồn phải thừa nhận rằng những người như thế rất hiếm. Nênnếu Scorpio của bạn thuộc loại đàn ông dám nhận toàn bộ trách nhiệm vềmình thì đó là điều tuyệt vời, đúng không nào?

Để càng tôn trọng và yêu mến Scorpio hơn, chỉ cần nhìn thấy chàngtrong công việc khi gặp khó khăn. Đứng trước nguy nan, trong khi nhữngngười đàn ông khác chỉ biết càu nhàu, cáu gắt, hoặc là hoảng hốt, hoangmang, thì chàng vén tay áo lao vào trận đấu. Chàng không cho rằng đờingười chỉ trải toàn hoa đẹp, do vậy, khi gặp hoạn nạn, chàng không xemnó như cú sét đánh, mà chỉ là một tình huống hoàn toàn bình thườngtrong cuộc sống mà ta phải giải quyết cũng như mọi vấn đề khác. Khôngcần nói cũng biết, với một triết lý sáng suốt như vậy thì cuộc sống đơngiản và dễ chịu hơn rất nhiều.

Bò Cạp rất lựa chọn trong việc quan hệ bạn bè và giao du. Chàngkhông để xung quanh mình có những người mà mình không quý mến, khôngtôn trọng.

Đàn ông Scorpio không hay thể hiện cảm xúc của mình trước mọingười. Đôi khi bạn có cảm tưởng chàng hơi thô lỗ, không chú ý đến ngườikhác, hoặc thậm chí tàn nhẫn. Chàng có thể cho phép bản thân giễu cợtbạn trước mặt người ngoài. Chỉ sau đó, khi còn một mình cùng bạn, chàngsẽ bộc bạch tình cảm đích thực của chàng đối với bạn.

Nếu là người rất nhạy cảm, bạn sẽ gặp khó khăn khi sống vớiScorpio. Nhưng nếu có thể trải qua được giai đoạn làm quen và thíchnghi đầy khó khăn, nhiều khả năng bạn sẽ được tôi luyện thành một tínhcách mạnh mẽ hơn. Không như những người đàn ông khác hay nói với vợ(trong khi không rời mắt khỏi màn hình TV) những lời khen nịnh quenmiệng, kiểu như “em của anh là hết ý”, Bò Cạp chỉ khen bạn khi nào bạnthực sự xứng đáng. Lời khen của chàng giá trị gấp mười lời khen củangười khác.

Về chuyện ghen tuông, đây là vấn đề rất không đơn giản. Vợ củaScorpio, giống như vợ vua, không được có bất kỳ điều đáng ngờ nào. Cònnếu chính bạn ghen thì tốt nhất hãy tự thuyết phục rằng thực tế khôngphải vậy. Đúng là bạn sẽ thường xuyên thấy đàn bà lao vào chàng. Nhưngbiết làm sao khác được khi mà chàng hấp dẫn đến không thể cưỡng lạinổi? Trong những lúc như vậy, chỉ nên dựa vào ý nghĩ rằng không một sựkhen nịnh cũng như cám dỗ nào có thể tác động được chàng. Đối vớichuyện này, chàng có một sức đề kháng tự nhiên rất bền vững.

Bò Cạp là một người cha nghiêm khắc hiếm có. Chàng không cho phépcon cái lười biếng, hư hỏng. Khi chúng còn nhỏ, chàng quyết bảo vệchúng, như bảo vệ tất cả những gì mà chàng nhiệt thành yêu quý. Nhưngkhi chúng bắt đầu lớn, chàng dạy chúng biết phải tự bảo vệ và đấu tranhcho lợi ích của bản thân. Đôi khi con cái của Scorpio cho rằng chachúng quá độc đoán và khắc nghiệt. Nhưng khi đã trưởng thành, chúnghiểu rằng đã học được rất nhiều ở chàng và mang lòng biết ơn sâu sắc.

Xét về phương diện làm chồng thì, nếu bạn hoàn toàn đặt niềm tin ởchàng và chia sẻ những ý đồ của chàng, Scorpio sẽ rất quan tâm, dịudàng, chăm sóc, và đền đáp cho bạn một tình yêu thương mà nhiều phụ nữchỉ có thể mơ ước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét