Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô

Tính tới thời điểm này, phần bốn của series "Cướp biển vùng Caribbe" là tác phẩm điện ảnh thứ 8 đạt được mức doanh thu một tỷ USD.
Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô
Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, "Avatar" siêu phẩm 3D của đạo diễn James Cameron đã đạt được con số trong mơ đối với nhiều bộ phim khác: 77 triệu đôla. Sau 238 ngày chiếu, doanh thu của Avatar tại thị trường Mỹ là 760 triệu đôla. Trong khi đó, trên thị trường quốc tế, bộ phim 3D này kiếm được gấp 3 lần: 2 tỷ đôla.
Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô
James Cameron lại một lần chứng minh cái tên của mình là bảo chứng của thành công như thế nào khi thiên tình sử Titanic cạnh tranh khốc liệt cùng Avatar trong top doanh thu.
Ra mắt năm 1997, Titanic kiếm được hơn 28 triệu đôla trong tuần công chiếu - con số không hề nhỏ ở thời điểm đó. Sau nhiều năm, câu chuyện của chàng Jack và nàng Rose vẫn tiếp tục kiếm bộn. Hiện tại, bộ phim đã đạt được 1,8 tỷ đôla, đứng thứ hai trong top những bộ phim bội thu của lịch sử điện ảnh.
Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô
The Lord of the Rings: The Return of the King của đạo diễn Peter Jackson ra mắt năm 2003 và đã đạt được 1,1 tỷ đôla sau 170 ngày chiếu.
Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô
Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest được chiếu trong 154 ngày và đạt được mức doanh thu là 1,066 tỷ đôla.
Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô
Bộ phim hoạt hình của đạo diễn Lee Unrik - Toy Story 3 đã kiếm được 1,063 tỷ đôla sau 24 tuần công chiếu trên khắp thế giới.
Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô
Bộ phim được đạo diễn Tim Burton làm lại từ câu chuyện nổi tiếng cũng là một trong những tác phẩm 3D rất đáng chú ý. Alice in Wonderland chỉ được chiếu trong 126 ngày những đã thu được 1,02 tỷ đôla.
Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô
Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides do Rob Marshall làm đạo diễn là tập phim thứ 2 trong series kể lại hành trình của thuyền trưởng Jack Sparrow lọt vào danh sách những bộ phim kiếm bộn.
Mới được khởi chiếu trong 46 ngày tại hơn bốn ngàn rạp trên toàn thế giới, bộ phim này đã thu được hơn 1 tỷ đôla. Trong đó có, 234 nghìn đôla từ thị trường Mỹ và 774 nghìn đôla tới từ các quốc gia khác.
Những bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô
Bộ phim cuối cùng của tài tử Heath Ledger cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Do Christopher Nolan làm đạo diễn, The Dark Knight thành công cả về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật. Sau 231 ngày chiếu, phim thu được 1 tỷ đôla.
Bộ phim Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides đạt ngưỡng một tỷ đôla hôm 2/7 và trở thành bộ phim thứ 8 lọt vào danh sách những "viên nam châm" hút tiền của làng điện ảnh thế giới. Đây là bộ phim thứ tư của hãng Walt Disney có mặt trong danh sách này. Đó là điều mà Walt Disney nên ăn mừng vì không có "ông lớn" nào có hơn một phim trong top 8. Bên cạnh đó, trong top 10 bộ phim hay nhất mọi thời đại, Walt Disney Studio cũng đóng góp 5 cái tên.
Tính tới thời điểm này, bốn bộ phim nằm trong series Pirates of the Caribbean đã thu được 3,68 tỷ đôla từ các phòng vé. Thành tích này giúp tài tử Johnny Depp trở thành quán quân kiếm tiền. Một mình anh góp mặt trong 3 bộ phim có doanh thu hơn một tỷ đôla.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét